LY CÀ PHÊ ESPRESSO THEO PHONG CÁCH CỦANGƯỜI Ý

Đối với người dân nước Ý, cà phê không chỉ là một thức uống thông thường mà còn là văn hoá, là nghi thức và là tín ngưỡng ở đất nước có bản đồ hình chiếc ủng. Cà phê đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của người Ý. Nước Ý nổi tiếng khắp thế giới với cà phê Espresso.

Năm 1615, những lái buôn thành Venice là những người châu Âu đầu tiên làm quen với cà phê ở Istanbul và đem về giới thiệu ở quê hương. Thoạt đầu cà phê được bán rong cùng với nước chanh vắt. Năm 1645, quán cà phê đầu tiên được mở ở Venice và sau tràn lan khắp đất nước Ý, phục vụ cho giai cấp quyền quý giàu sang.

Nói đến cà phê ở Ý là phải nhắc đến món nổi tiếng khắp thế giới là Espresso.

Cà phê Espresso là gì?

Cà phê Espresso xuất hiện ở Ý vào năm 1930, đây là loại cà phê nguyên chất được dùng phổ biến ở Ý, Tây Ban Nha và các nước châu Âu.

Espresso bắt nguồn từ tiếng Ý Espressivo, từ diễn tả một thức ăn uống được pha chế đặc biệt dành cho thực khách.

Espresso là thứ nước cốt đậm đặc với nồng độ rất cao. Để pha một tách Espresso ta dùng nước nóng và hơi ép qua cà phê đã rang và nghiền sẵn với áp suất lớn, phương pháp này khiến cà phê đậm đặc gấp 1 – 15 lần lượng cà phê so với nước và so với các cách pha thông thường. Tách Espresso ngon cần có một lớp bọt màu nâu đỏ bồng bềnh trên mặt gọi là crema.

Nguyên liệu để pha cà phê Espresso

Cafefun cà phê nguyên chất Arabica Robusta

Để có một tách Espresso hoàn hảo, luôn bắt đầu bằng các hạt cà phê chất lượng cao nhất được rang hơi sẫm màu (rang đậm). Qua cách pha dưới áp suất, axít tự nhiên của hạt cà phê bị hòa tan nhanh hơn các phương pháp pha chế thông thường rất nhiều điều này sẽ làm cho tách cà phê có vị chua khó chịu. Để giảm bớt vị chua khó chịu này người ta sẽ rang hạt cà phê lâu hơn, do hàm lượng axít giảm đi khi rang hạt cà phê.

Thường loại cà phê Arabica có chất lượng cao được dùng làm cà phê Espresso. Để cà phê Espresso có crema nhiều và đặc hơn người ta pha trộn cà phê nguyên chất Arabia với Robusta, loại này không có được hương thơm và vị đậm đà như cà phê Arabica. Những người trong giới sành điệu vẫn cãi nhau sôi nổi là 100% Arabica hay phương thức pha trộn 30% Arabica và 70% Robusta sẽ mang lại một tách cà phê Espresso hoàn hảo.

Cách pha Espresso

Để pha cà phê Espresso ngon và có nhiều crema phải cần dùng đến một máy pha cà phê Espresso. Trong máy này nước nóng ở nhiệt độ 88°C đến 94°C được ép với áp suất ban đầu vào khoảng 9 bar (bar là đơn vị đo áp suất) qua bột cà phê được xay mịn. Thời gian chảy qua phải là 25 giây. Nếu lượng nước phù hợp chảy qua nhanh hơn các hương vị không được hòa tan hết, nước chảy qua lớp bột cà phê quá chậm sẽ có quá nhiều chất đắng hòa tan theo. Espresso thường được dùng trong ly sứ nhỏ, dày.

Máy pha cà phê nguyên chất Espresso Arabica Robusta

Cafefun cà phê nguyên chất Arabica Robusta

Đến với nước Ý, các cụ không nên yêu cầu cho thêm gì vào cà phê. Bởi vì việc xin thêm bạc hà vào cốc frappuccino hay thêm một chút bột ca cao vào cà phê nguyên chất Espresso cũng gần giống như một sự xúc phạm nho nhỏ với những anh chàng pha chế người Italy.

Uống cà phê ở Ý như một thú vui, họ uống nhiều cà phê trong ngày, chia làm nhiều lần chứ không phải uống ừng ực trong một chốc lát.

Người Italy ít khi dùng từ Espresso, vì vậy, nếu muốn gọi một cốc Espresso, chỉ cần nói: “Cho tôi một cốc cà phê”.

Cafefun cà phê nguyên chất Arabica Robusta

 https://capheviettue.com/ 

Cà phê Espresso-Cà phê hạt rang và cà phê xay từ 100% hạt cà phê nguyên chất Arabica Đà Lạt, Sơn La và cà phê Robusta Buôn Ma Thuột; hoàn toàn không tẩm hương liệu, không độn bắp, đậu nành,… để giữ Nguyên chất – Nguyên Bản.

Hotline: 0938966798

Mail: viettue9818@gmail.com

Công ty Cổ Phần Thương Mại Việt Tuệ

Trụ sở:  Số 5/36 Ngọc Khánh Ba Đình Hà Nội

Gọi ngay