Cà phê chỉ có lợi khi nguyên chất? Những lợi ích từ cà phê nguyên chất cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn.

Cà phê không giống với những loại đồ uống thông thường với mục đích giải khát. Bởi trong cà phê có thành phần cafein, một chất có tác dụng giúp đầu óc tập trung, sức sáng tạo và tinh thần làm việc hưng phấn, năng động tạo ra nhiều cảm hứng mới lạ cho người dùng. Chính vì thế, cà phê luôn được ưa chuộng của nhiều người thành đạt, đặc biệt cà phê được nâng thành nghệ thuật, văn hóa ẩm thực tại Việt Nam.

Đối với người Việt, thói quen dùng cà phê vô tư đã vô tình bỏ qua những lợi ích và sự tích cực trong nó. Có những ly cà phê không mang lại chút hương vị cà phê nào, mà là kết quả của việc pha tạp những hương liệu, vị gia, chất tạo màu hay ngũ cốc… Chính sự đa dạng trong cách uống của người tiêu dùng khiến nhiều nhà sản xuất cho ra đời những dòng cà phê pha trộn, thị trường Việt cũng dần bị biến chứng, nguyên chất, tìm kiếm đỏ mắt không kiếm nổi ly cà phê nguyên chất.

Cà phê chỉ thực sự có lợi ích tốt cho sức khỏe khi là cà phê sạch, nguyên chất, được sử dụng đúng cách. Thưởng thức một ly cà phê bột nguyên chất bạn sẽ cảm nhận ngay được tác dụng tuyệt vời từ nó: tinh thần sảng khoái, phấn chấn, hệ tiêu hóa ổn định. Mỗi khi công việc bận rộn, căng thẳng hay thấy cuộc sống tẻ nhạt, buồn tẻ hãy thưởng thức một ly cà phê giúp bạn khơi gợi những cảm hứng sáng tạo, thay đổi tư duy. Nhiều người cho hay, chỉ 15 phút uống ly cà phê sạch nguyên chất, mọi hoạt chất sẽ phát huy tác dụng khiến bạn sảng khoái về tâm lý và thể chất. Đặc biệt là dân lái xe, không gì giúp họ tỉnh táo hơn một ly cà phê sạch.

Những giá trị tốt cho sức khỏe chỉ cà phê bột nguyên chất có được?

Cà phê có chứa nhiều chất chống oxy hóa: Chất chống oxy hóa giúp trung hòa những gốc tự, từ đó ngăn ngừa quá trình hại tế bào và ADN trong các bệnh về tim mạch, phòng chống tai biến mạch máu não nhờ hoạt chất phenol. 

Ngừa bệnh xơ gan: Đặc biệt cà phê nguyên chất có khả năng giảm đến 80% khả năng phát triển của xơ gan, hỗ trợ điều trị đái tháo đường. Uống cà phê đều đặn cũng tốt cho người bị hen suyễn.

Giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi mật: Theo nghiên cứu từ nhiều nhà khoa học cho thấy việc sử dụng cà phê giúp giảm cholesterol trong mật dạ dày, giảm nguy cơ tạo sỏi túi mật hiệu quả.

Cà phê có thể giúp tăng năng lượng và làm bạn thông minh hơn

Cà phê nguyên chất giúp bạn bớt căng thẳng, mệt mỏi và tăng mức độ năng lượng: Chính hàm lượng cafein trong cà phê là chất truyền dẫn kích thích giúp bạn cải thiện trí nhớ, não bộ, sự nhanh nhạy, cảnh giác và tốc độ phản ứng thông tin nhanh hơn. 

Bên cạnh những giá trị tốt cho sức khỏe, việc sử dụng bột cà phê nguyên chất còn mang lại những lợi ích làm đẹp cho phái nữ rất lớn.

Bột cà phê nguyên chất có tác dụng chống viêm, làm xoa dịu làn da, ngay cả đối với da nhạy cảm. Việc sử dụng thường xuyên mang lại sự dịu mát, giảm bỏng rát, khô da.

Bột cà phê còn là vũ khí hữu hiệu loại bỏ các tế bào chết trên da hiệu quả, giúp da bạn trắng sáng tự nhiên. Các chất chống oxy hóa trong cà phê nhiều gấp đôi các loại hạt  khác giúp lấy đi những hạt bụi bẩn sâu bên trong tận từng tế bào, se khít lỗ chân lông, giúp da căng mịn.

Cà phê giúp giảm cân an toàn: Là thức uống có lượng calo thấp, cà phê giúp bạn giảm béo và thân hình thon gọn hơn. Sử dụng cà phê vào buổi sáng là tốt nhất vì nó làm tăng quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo cao nhất.

Dưỡng da, mờ nếp nhăn: cà phê nguyên chất giàu tính dưỡng ẩm và rất thích hợp với những cô nàng da khô. Sử dụng mặt nạ cà phê thường xuyên giúp bạn cấp đầy đủ dưỡng chất cho da, xua tan thiếu ẩm hay nếp nhăn, không còn nỗi lo da thiếu nước cho bạn gái.

Là người tiêu dùng thông minh, hãy lựa chọn sản phẩm cà phê nguyên chất tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Cà Phê Việt Tuệ.

Gọi ngay