CÁCH PHA CHẾ CAFE COLD BREW NGON CHUẨN VỊ THE COFFEE HOUSE

1. COLD BREW LÀ GÌ?

Cold Brew -Cà phê pha lạnh xuất hiện vào những năm 1600 tại Kyoto, Nhật Bản. Vì vậy, phương pháp pha cafe này còn được gọi là pha cafe theo phong cách Kyoto. Cho đến nay, chưa có sự ghi chép nào cho thấy cách pha cafe lạnh này được giới thiệu trước thời điểm những năm 1600 tại Kyoto. Qua thời gian, phương pháp pha cafe bằng nước lạnh này ngày càng được cải thiện và dần trở thành một nghệ thuật pha chế cafe.

Cold Brew là loại cafe được tạo ra bằng cách ngâm bột cafe trong nước lạnh với một thời gia dài. Vì vậy cafe vẫn giữ được hương vị tươi mát, đậm đà và vị chua tự nhiên của trái cây.

2. CÁCH PHA CHẾ CAFE COLD BREW

NGUYÊN LIỆU VÀ DỤNG CỤ CHUẨN BỊ

  • 200 gram cafe hạt ( nên chọn những hạt cafe mới rang và ủ từ 3-5 ngày để giữ được hương vị thơm ngon, tươi mát của ly cafe Cold Brew )
  • 1.5 lít nước đã qua lọc (không dùng nước đun sôi để nguội và nước khoáng, vì sẽ làm mất vị thanh mát của ly cafe)
  • Sữa, đường, kem,… (tùy thích)
  • Dụng cụ: 2 bình thủy tinh có nắp đã được vệ sinh sạch sẽ để ủ cafe, 1 tấm vải lọc và đũa gỗ.

CÁCH PHA CHẾ CAFE COLD BREW

BƯỚC 1: XAY CAFE

  • Nếu bạn có máy xay cà phê, hãy để máy ở chế độ xay thô và nhấn nút để xay cafe. Vì thời gian ngâm ủ cafe khá lâu, nên bạn không cần thiết phải xay cafe nhỏ như cafe bạn đang dùng cho cách pha phin truyền thống. Điều đó sẽ làm cho cafe có dư lượng bột cặn khá nhiều.
  • Nếu bạn không có máy xay cà phê, bạn có thể cho cafe vào giã nhé. Tuy thời gian giã cafe hơi lâu nhưng khi được thưởng thức ly cafe do chính tay mình giã hạt thì thật tuyệt vời và cảm thấy có chút tự hào đúng không?

BƯỚC 2: Ủ CAFE

  • Cho cafe đã xay vào bình thủy tinh. Sau đó, đổ một nửa số nước lọc đã chuẩn bị vào và dùng đũa gỗ nhẹ nhàng khuấy đều để cafe ngấm nước đều nhau.
  • Sau khoảng 30 phút đến 1 tiếng, đổ hết phần nước còn lại vào và khuấy đều thêm một lần nữa. Sau đó, đậy nắp bình lại và để vào tủ lạnh ủ 24 tiếng hoặc ủ ở ngoài 12 tiếng.

BƯỚC 3: CHIẾT CAFE

  • Khi cafe đã ủ xong, tiến hành lọc nước cốt cafe bằng tấm vải lọc. Để tấm vải lọc lên miệng bình thủy tinh còn lại, rồi từ từ nghiêng bình cafe đã ủ xong  nhẹ nhàng đổ lên tấm vải lọc.
  • Sau khi lọc lần 1, nếu thấy vẫn còn bột cafe, bạn có thể lọc thêm một vài lần nữa cho đến khi hết bột cafe thì dừng lại.

BƯỚC 4: RÓT RA CỐC VÀ THƯỞNG THỨCViệc cuối cùng rất đơn giản, bạn rót nước cafe ra cốc. Thêm sữa, đường, kem, đá,… tùy theo khẩu vị. Tuy nhiên, uống cafe pha lạnh không thôi cũng ngon tuyệt vời lắm rồi đấy!!!

 

Thưởng thức ly cafe Cold Brew do chính tay mình pha chế thật là tuyệt với và hạnh phúc đúng không nào?

Như vậy, chỉ với 4 bước cơ bản và những thao tác đơn giản, bạn đã có một ly Cold Brew thơm ngon, thanh mát và đậm đà hương vị cafe, trái cây để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè rồi. Hãy bắt tay vào làm ngay nhé!!!

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn arocking.com

Gọi ngay